FANDOM

ชนวีร์ วิวัฒน์พัฒนะ
Zen
ชื่อจริง
ชนวีร์ วิวัฒน์พัฒนะ

ชื่อเล่น
เซน

สถานะ
มีชีวิตอยู่
ข้อมูลส่วนตัว
อายุ
29 ปี (พ.ศ. 2555)

วันเกิด
26 มีนาคม พ.ศ. 2526
(วันเสาร์ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 5 ปีกุน)

เพศ
ชาย
สถานะส่วนตัว
สถานะการแต่งงาน
หย่าร้าง

คู่สมรส
วันใหม่ (จดทะเบียน,หย่าร้างแล้ว)

ญาติพี่น้อง
ดวงใจ วิวัฒน์พัฒนะ - แม่
หมอวุฒิ - พ่อ
อัครเดช พิทักษ์วรงค์ - ลูกพี่ลูกน้อง
อาชีพ
อาชีพ
ช่างภาพของนิตยสาร Your Megazine
การปรากฎตัว
ปรากฎตัวครั้งแรก
จุดเริ่มต้น

ปรากฎตัวครั้งสุดท้าย
ใจนักเลง

นักแสดง
ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

ชนวีร์ วิวัฒน์พัฒนะ เป็นตัวละครในละครซีรี่ส์เรื่อง เซน...สื่อรักสื่อวิญญาณ เซนเป็นชายหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง อดีตเคยทำงานช่วยเหลือสังคมอยู่กับกลุ่มร่วมกตัญญู แต่ตั้งแต่ที่พ่อเสียชีวิตไป เซนก็ไม่อยากที่จะช่วยเหลือคนแล้วต้องจบชีวิตลงแบบพ่ออีก หลังจากนั้นเซนจึงผันชีวิตตัวเองมาเป็นช่างภาพตามที่ได้ร่ำเรียนมา และไม่นานก็กลายเป็นช่างภาพมือหนึ่งประจำกองบรรณาธิการนิตยสาร Your Magazine เซนมักจะใช้เวลาว่างสังสรรค์กับเพื่อนฝูงมากกว่าอยู่กับแม่ และดำเนินชีวิตในแต่ละวันอย่างคนเมืองทั่วไป จนวันหนึ่งเซนได้ประสบอุบัติเหตุ ทำให้เซนกลายเป็นคนที่มองเห็นวิญญาณโดยที่เห็นวิญญาณได้เนื่องจากถูกกระสุนถูกฝังในสมอง ตอนต้นนั้นเซนทำใจไม่ได้กับความสามารถใหม่นี้ ต่อมาสามารถยอมรับได้และใช้ความสามารถของตนช่วยเหลือเหล่าวิญญาณเพื่อที่ให้ไปสู่สุขคติ หลังจากเซนเห็นวิญญาณได้ เซนได้เจอกับกิ๊ก วิญญาณสาวความจำเสื่อม เซนอาสาจะช่วยจึงให้กิ๊กอยู่ในบ้านตนเรื่อยมา หลังจากกิ๊กได้รู้ว่าตนยังไม่ตายและมีชื่อมาวันใหม่ และกำลังถูกพาตัวไปรักษาที่เมืองนอก เซนจึงลักพา่ร่างวันใหม่มาอยู่ที่บ้าน เป็นเหตุให้เกิดคดีความ เพราะภาค ได้ฟ้องร้องต่อตำรวจเรื่องเซนลักพาตัวแฟนตนเอง จนเซนถูกตัดสินว่าป่วยทางจิต ถูกส่งไปโรงพยาบาลประสาท ต่อมาวันใหม่ได้ฟื้นเข้าสู่ร่างตนเองแล้ว และกลับมาทำงานที่บริษัท วันใหม่ถูกจินตนา บังคับให้จดทะเบียนกับภาค วันใหม่จึงไปร้องขอเซนให้จดทะเบียนสมรสกับตนเพื่อป้องกันภาคไม่ให้สามารถจะทะเบียนซ้อนอีกได้ แต่ต่อมาไม่นานแม่รู้ความจริง เซนถูกแม่บังคับให้จดทะเบียนหย่ากับวันใหม่ ด้วยเหตุที่แม่เห็นวันใหม่เป็นคนสร้างปัญหาให้เซนมาตลอด จนทำให้เซนต้องเข้าไปอยู่โรงพยาบาลประสาท เซนกับวันใหม่ถูกห้ามให้ติดต่อกัน แต่เซนไม่ยอมให้ความรักของตนกับวันใหม่จบลง จึงบอกให้วันใหม่พยายามพิสูจน์กับแม่ให้เข้าใจ ปัจจุบันทั้งสองแอบคบกันอย่างลับๆ โดยแม่ไม่รู้ความจริง